vuanhuy2408

vuanhuy2408

ผู้เยี่ยมชม

vuanhuy2408@gmail.com

  Cách tạo các thế mai vàng đẹp nhất bạn nên áp dụng (116 อ่าน)

13 เม.ย 2566 16:09

nếu như là một người ham cây cảnh, có lẽ ko người nào không biết tới các thế mai đẹp. Dáng mai càng đẹp sẽ càng có được trị giá lợi nhuận kinh tế cao cho người trồng mai, và nó cũng giúp cây có sự sang trọng và ý nghĩa hơn trong ngày tết. Nhưng để đáp ứng hình ảnh cây mai đẹp là điều ko phải đơn thuần, ấy là cả một Công trình nghệ thuật của các nghệ nhân trồng cây.

Tạo sao phải tạo các thế mai đẹp?


Nghệ thuật bonsai hẳn đã không còn lạ lẫm với dân trong nghề chơi cây. Trị giá của mỗi loài cây được đánh không chỉ sắc hoa, mà nó còn là Dự án nghệ thuật đặc sắc được gửi gắm vào dạng hình cây của các nghệ nhân. Xem ngay những cây Mai tết đẹp khi ứng dụng cách tạo dáng của nhà vườn chúng tôi.

Các thế mai vàng đẹp sẽ gửi gắm vào trong đó là những ý nghĩa đến người chơi. Mỗi một thế lại mang ý nghĩa khác nhau, nếu thế Phúc – Lộc – Thọ sẽ mang lại may mắn cho gia chủ, về hạnh phúc, tài lộc và trường sinh, thế quân tử lại là sự hiên ngang, ko chịu tắt thở phục, luôn luôn vươn lên đối mặt với mọi khó khăn…Mỗi thế sẽ mang một ý nghĩa mà người trồng hoa muốn gia chủ mang lại trong cả năm Tiếp đến.



Mỗi một thế mai lại đem tới một ý nghĩa không giống nhau

Không chỉ có thế cách tạo các dáng mai vàng đẹp còn đem đến lợi nhuận kinh tế cao cho người trồng hoa. Dáng càng đẹp, càng ý nghĩa sẽ có tầm giá càng cao, vì vậy không mấy kinh ngạc khi có những cây hoa lên tới cả tiền trăm triệu và được đa dạng người săn đón, khẳng định được “ tay nghề” của các nghệ nhân.

=>Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách ươm mai con mau lớn

tiến trình để tạo các dáng mai vàng đẹp


để phục vụ các dáng mai vàng đẹp, người trồng hoa sẽ phải tỉ mỉ, chau chuốt trong từng công đoạn, chỉ cần một tẹo lơ đãng, ko đúng kỹ thuật có thể làm hỏng cả một thế hoa được định sẵn.

Ban đầu phải lưu ý đến khâu sửa rễ cho cây. Mai là loài có bộ rễ lớn, thường cứng và giòn nằm sâu dưới lòng đất, tuy nhiên nếu như ko cắt tỉa bộ rễ sẽ làm cây ko có sự hài hòa. Lúc này người trồng cây cần đưa bộ rễ lên khỏi mặt đất một tẹo, tiến hành tỉa rễ sao cho phù hợp với ý tưởng bonsai của mình.

Tiếp đến là việc cắt uốn thân cây mai, công đoạn này không kém phần cạnh tranh, đòi hỏi phải có những phương tiện chuyên biệt dành cho việc uốn tỉa. Trong lúc thực hiện cần sự khéo léo, nhẹ nhàng nếu ko muốn làm gãy cây, phải uốn từ từ đa dạng ngày và dùng dây định hình theo các thế uốn để cây có thể quen với hình dáng mới. Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng, nó quyết định tới trị giá về vật chất của cây mai.



Việc cắt uốn mai phải cần những thiết bị chuyên dụng

Sau lúc tỉa uốn được thân cây sẽ đến công đoạn cành, cành cây nhỏ và mong manh hơn nên việc uốn cũng tiện dụng hơn. Lúc này người trồng cây cần tỉa cành và sử dụng những sợi dây thép buộc định hình uốn theo tán mình mong muốn.

=>Đọc thêm: cách kích hoa mai nở nhanh ở miền bắc

Phần tỉa lá cũng khôn cùng quan yếu, phải tỉa làm sao cho hợp lý để nổi rõ các thế của cây hoa mai. Người trồng hoa nên dùng các dụng cụ chuyên dụng, cắt tỉa khéo léo và không làm ảnh hưởng tới nụ hoa. Tỉa bỏ những lá xấu, vàng, dư thừa sao cho thông thoáng, hạn chế che qua đời tầm nhìn của dáng cây mai.

Sau khi đã hoàn thành việc cắt tỉa, nếu như muốn cây có trị giá hơn, người trồng hoa có thể sử dụng 1 vài phương pháp để làm lão hóa, tạo thế bonsai. Cụ thể, nếu như cây có độ xù xì vì được trồng nhiều năm sẽ cho giá trị lợi nhuận cao hơn, lúc này người trồng có thể dùng 1 số loại chất hóa học tác động vào cây, hoặc sử dụng 1 số phương tiện đập vào thân cây. Sau khi vết đập lành sẽ tạo độ sần sùi giống như vết sẹo của sự già nua.

Cách tạo các thế mai vàng đẹp không hề đơn thuần, đòi hỏi người trồng hoa phải có sự khéo léo, nhiệt tâm và yêu hoa. Thế hoa đẹp không những mang lại ý nghĩa cho người chơi hoa, mà còn là giá trị tâm hồn, trị giá kinh tế của người trồng hoa muốn gửi gắm và muốn nhận được trong khoảng những sản phẩm ý thức của mình.

14.243.166.124

vuanhuy2408

vuanhuy2408

ผู้เยี่ยมชม

vuanhuy2408@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้