vuanhuy2408

vuanhuy2408

ผู้เยี่ยมชม

vuanhuy2408@gmail.com

  Kỹ thuật trồng và chăm sóc mai con nhanh lớn (111 อ่าน)

11 เม.ย 2566 11:09

Cách trồng và trông nom mai con nhanh to như thế nào để mai nhanh to gốc, to thân trong công đoạn phát triển,... Và phổ quát nghi vấn can dự tới cây mai vàng. Bài viết ngày hôm nay xin tổng hợp và chia sẻ đến các bạn cách trồng mai con mới mua về nhanh lớn.

1. Cần chuẩn bị gì lúc tiến hành trồng cây mai con?


1.1. Chuẩn bị đất trồng cây mai con


Mai được Nhận định là loại cây dễ trồng và có nhựa sống mạnh mẽ. Có thể trồng mai trên nhiều loại đất như đất pha, đất làm thịt, đất phù sa, đất đỏ bazan và trên phổ quát loại đất khác. Tuy nhiên lúc chọn lựa đất trồng mai cần chú ý giảm thiểu chọn những nơi đất bị ngập nước.

1.2. Thời vụ và mật độ trồng cây mai con hợp lý


Thời vụ: Khoảng thời kì hợp lý nhất để trồng mai con là vào đầu mùa mưa. Lúc bắt đầu vào mùa mưa sẽ là thời khắc mai con phát triển nhanh nhất. Trồng mai trong thời điểm này còn tiết kiệm được công tưới nước.

Mật độ trồng: Tùy thuộc vào mục tiêu của nhà vườn sẽ có mật độ trồng mai khác nhau. Tuy nhiên, các bầu mai con nên đặt gần nhau để luôn thể coi ngó và tưới nước. Việc bảo đảm khoảng cách giữa các cây mai cũng được đáng giá là một cách trồng và trông nom mai con nhanh to hoàn hảo.

Vì một khoảng cách hợp lý sẽ là điều kiện để cây mai có thể được cung ứng đa số hoạt chất và tự do tăng trưởng.



2. Công nghệ trồng mai con nhanh lớn


phương pháp trồng mai con để cây mai mau bén rễ và lớn nhanh:



  • Hạt mai nảy mầm và trở thành cây con có 4 - 5 lá có màu xanh đậm là có thể đem cây mai trồng vào chậu.



  • Cho đất vào ⅔ chậu rồi tiến hành trồng cây mai vào. Sau đấy cho đất vào đầy chậu và sử dụng tay nén nhẹ nhõm.



  • Chậu mai con ko được để ngoài trời vì ánh nắng mặt trời sẽ làm cây bị héo đi. Như vậy nên, chỉ nên đặt chậu mai mới trồng ở những nơi thoáng mát.



  • Tưới nước cho cây mai bằng bình ghé phun sương. Dùng các vòi nước quá mạnh sẽ làm bật gốc mai vì lúc này bộ rễ mai còn yếu chưa bám vững chắc. Tránh sử dụng các nguồn nước bị ô nhiễm để tưới cho mai.



>>Xem thêm: Những điểm mua bán mai vàng tiền giang uy tín chất lượng nhất

3. Cách coi sóc cây mai con nhanh lớn


Để cây mai con nhanh lớn, nhanh ra rễ bạn cần ứng dụng đúng kỹ thuật và cách coi ngó cây mai con, chi tiết các bước chăm nom như sau:

3.1. Kích thích cây ra rễ cho cây mai con


sử dụng thuốc kích thích ra rễ Humic Grin pha loãng với nước và phun lên cây mai con. Việc này có thể kích thích cây mai ra rễ, giúp cây đứng vững và dễ dàng kết nạp các hoạt chất có trong đất. Chỉ thực hiện phun thuốc kích thích ra rễ sau 7 ngày trồng.

Humic Grin là sản phẩm chuyên tưới gốc có hữu hiệu nhanh sau một số lần dùng.

3.2. Tưới nước cho cây mai con


Cách coi sóc cây mai con cơ bản và đơn thuần nhất đấy chính là cung cấp đủ nước cho cây. Cần thăm vườn mỗi ngày để rà soát giả dụ đất trồng bị khô thì phải phân phối nước để giữ độ ẩm cho đất. Vào những buổi chiều mát mẻ, thực hiện phun sương lên lá mai sẽ giúp cây tăng trưởng mau lẹ hơn. Sử dụng rơm rạ, cỏ mục phủ một lớp lên gốc cây mai để giữ độ ẩm.



Cách trông nom cho cây mai con nhanh to

3.3. Bón phân


Tùy vào từng thời khắc và giai đoạn sinh trưởng của cây mà tuyển lựa loại phân bón cho thích hợp. Lúc cây mai còn nhỏ, nên dùng phân bón lá, thúc đẩy ra rễ pha thật loãng để phun cho cây mai mỗi tháng một lần.

đến năm thứ hai và năm thứ 3, lúc cây đã lớn thì nên tiến hành bón phân để cung ứng hoạt chất nuôi cây, thúc đẩy ra hoa.

Trong quá trình coi sóc mai con chúng ta không nên bón quá đa dạng phân và phun thuốc thúc đẩy phát triển. Điều này sẽ làm cho cây mai đâm chồi ko kiểm soát.

3.4. Kiểm soát sâu bọ gây hại


Trong giai đoạn trồng và cách trông nom cây mai con việc xuất hiện sâu bệnh trên cây mai con là điều không thể tránh khỏi. Cần đều đặn thăm vườn để kịp thời phát hiện sự xuất hiện của mầm bệnh. Ứng dụng các biện pháp xử lý sâu bệnh ngay tức thì sẽ tránh được được sự tiến công của sâu bệnh gây hại cây mai.

chăm nom để cây mai con lớn nhanh không hề là vấn đề quá cạnh tranh. Việc lạm dụng các loại phân bón để kích thích cây mai con mau to ko phải là giải pháp tốt nhất. Điều này thỉnh thoảng ảnh hưởng đến sự sống và công đoạn sinh trưởng sau này của những cây mai đẹp nhất việt nam

14.243.167.25

vuanhuy2408

vuanhuy2408

ผู้เยี่ยมชม

vuanhuy2408@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้